Được tạo bởi Blogger.
RSS
Container Icon

Search

Tăng độ tương phản cho ảnh - Thủ thuật cho người mới sử dụng Photoshop

Có đôi khi bức ảnh của bạn chụp ở điều kiện không phù hợp nên độ nét và độ tương phản sẽ kém và ảnh trông sẽ “lì” một cách đơn giản sau sẽ giúp lấy lại độ nét cho ảnh một cách nhanh chóng

mở anh chọn Filter/other/custom , trên màn hình xuất hiện bảng custom, các bạn set thông số trên bảng theo hình dưới
1cdceb87240ca416c515b7f5c8496ccc 41920125.gemcustom Tăng độ tương phản cho ảnh   Thủ thuật cho người mới vào nghềNhấn OK, bức hình của bạn lúc này sẽ được tăng nét và tương phản. Trong 1 số trường hợp ảnh sắc nét quá, lúc này ta cần giảm bớt độ nét . Bấm và giữ đồng thời tổ hợp ctrl+shift+F sẽ xuất hiện bảng Fade, gạt con trượt về bên trái cho tới khi thấy độ nét phù hợp thì nhấp OK. Bạn hãy so sánh với bức ảnh cũ xem sao..
2.những bức ảnh chụp bằng máy kĩ thuật số thường có một lớp mù mù trên ảnh bạn phải làm thế nào cho ảnh trở nên rõ nét và đúng màu hãy thử làm theo cách sau nhé
mở ảnh ra và chọn lệnh curve(ctrl+m) rồi set 3 điểm như sau
01538dfa81f7d1d613a8acc0449c2051 41920388.curves Tăng độ tương phản cho ảnh   Thủ thuật cho người mới vào nghềKéo 3 điểm đã set theo hình chữ S như ảnh dưới, mỗi ảnh sẽ mỗi khác nhau về biên độ của đường cong, nhưng nhìn chung vẫn phải là hình chữ S thế này. Nếu dùng Photoshop CS thì có cửa sổ Histogram, ta có thể vừa kéo vừa nhìn Histogram để biết hình đã vào thế chuẩn hay chưa?
dbd119f2aa566d5841b8c510a003c12a 41920447.curves1 Tăng độ tương phản cho ảnh   Thủ thuật cho người mới vào nghề
và bạn hãy xem sự khac nhau giữa hai bức ảnh nhé chúc các bạn có những bức ảnh đẹp
Có gì sai sót mong anh em đóng góp ý kiến
Photoshop đã có sẵn các kiểu hình S, các bạn có thể chọn dùng liền, không cần kéo cong bằng tay thủ công, sẽ lúc nhiều lúc ít. 
Vào Edit – Adjustment – Curve, ở góc trên Preset None, nhấn vào tam giác ▼, ở trên kia, sẽ hiện ra rất nhiều kiểu hình S có sẵn, dễ nhớ cho lần sau làm. Vì đa số ta cần tăng sáng , nên hình post lên có Linear Contract, Lighter, Strong Contract, có thể làm 2 lần thì sẽ sáng hơn, và dể nhớ.
Mấy cái tăng sáng có sẵn này, chạy được Action, rất nhanh, chính xác, chỉnh nhiều hình ảnh cùng 1 lúc.
Curve Tăng độ tương phản cho ảnh   Thủ thuật cho người mới vào nghề
Cách nào cũng có cái hay của nó, Auto có sẵn thì đều, và chuẩn. Thí dụ, Khi làm Album, lần sau cần làm thêm 1 Album như vậy, thì làm y chan được, không cần lưu copy.
Cách thủ công kéo cong, thì có sáng tạo, nghệ thuật thẫm mỹ cá nhân, rất hay. Nhưng không lần nào giống lần nào, nếu mình không có lưu copy, lần sau làm lại, sẽ có chênh lệch ít ít. Nói chung, tùy trường hợp, mà chọn cách xử lý.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Archives

Lê Sỹ Hiếu
Lê Sỹ Hiếu