Được tạo bởi Blogger.
RSS
Container Icon

Search

5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop


Rất nhiều trang web cung cấp các texture miễn phí. Tôi ghét tất cả hạn chế khi sử dụng những texture miễn phí trước đây. Đối với những dự án tiếp theo của bạn, tại sao không sử dụng texture do chính bạn làm ra? Không còn những hạn chế và kết quả cuối cùng độc đáo hơn rất nhiều bởi bạn không sử dụng chung mẫu có sẵn như những người khác.
Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn cách sử dụng Photoshop filter căn bản để tạo ra các texture khác nhau. Mỗi texture chỉ mất từ 1-3 phút để hoàn thành, do đó nó không làm mất thời gian cho những thiết kế quan trọng của bạn. Hãy cùng chúng tôi bắt đầu.

Texture gỗ

mytextures 6 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Vấn đề với với texture gỗ là các đường vân . Thật dễ dàng để tạo một mẫu trong Photoshop nhưng sẽ khó khăn với những chi tiết nhỏ. May mắn là thông qua ứng dụng thông minh của Filter, Photoshop có thể làm tất cả những điều đó. Chúng ta sẽ bị đánh lừa bởi những kỹ thuật của Andrew Houle Andrew Houle’s và của chính chúng tôi.

Bước 1: Tạo đường vân gỗ

Để bắt đầu, tạo một layer cloud. Bây giờ, dùng chức năng làm mờ các đường dọc giống dưới đây.
Tiếp theo đến mục Filter Galerry, chọn Accented Edges. Tôi thích dùng các thông số thấp trên bảng vì tôi nghĩ nó mang lại hiệu quả tốt nhất.
mytextures 2 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Sau khi áp dụng, bạn sẽ thấy một số hiệu ứng vân gỗ khá đẹp đã bắt đầu hình thành. Trước đó là một điều khó khăn, nhưng sau khi biết được thủ thuật, bạn thấy thật dễ dàng đúng không?
mytextures 3 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Ngoài việc chọn Accented Edges, bạn cũng có thể sử dụng thêm Film Grain nếu bạn muốn có một chút lấm tấm trong texture của bạn.

Bước 2: Colorise

Bây giờ chọn Image>Adjustments>Hue/Saturation và chọn một số màu sắc khác nhau cho texture của bạn. Hãy chắc chắn bạn đã bật “Colorize” , nếu không bước này sẽ không thực hiện được. Tôi chọn 42, 42 và -34 trên thanh trượt nhưng bạn có thể chọn các thông số riêng cho mình.
mytextures 4 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Ở bước này, bạn sẽ có một đường vân đẹp hơn, những đường lượn sóng có vẻ đều và thẳng hàng. Bạn cũng có thể thêm vào một số đường lượn sóng bằng công cụ Liquify (tôi không sử dụng công cụ ở bước này nhưng nó cũng rất cần thiết). Cuối cùng, làm cho các đường vân sắt nét hơn.

Bước 3: Tạo Panels

Nếu bạn muốn texture của bạn trông giống gỗ nhân tạo, hãy thêm hiệu ứng panels. Để thực hiện, bạn có thể tạo các đường sọc màu đen trên texture của bạn.
mytextures 5 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Sau đó tắt layer để giữ lại các đường sọc. Bây giờ click lên layer texture gỗ và nhất Ctrl-J để tạo một layer mới. Nó sẽ cho bạn một layer với các đường sọc trên gỗ nhưng đó chỉ là một bản nhân đôi của background.
Tiếp theo hãy lật lại các layer đường sọc và thêm nhẹ Inner Shadow. Nó sẽ cho bạn một background texture gỗ tuyệt đẹp. Điều chỉnh Levels Adjustment và hiệu ứng bóng đổ.
mytextures 7 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Bí quyết để có một texture đẹp là hãy tự do sáng tạo. Thay đổi kỹ thuật một chút, bạn sẽ có những kết quả tuyệt vời khác nhau.
mytextures 8 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop

Giấy da

mytextures 9 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Để tạo texture giấy da, tôi thường sử dụng 3 layer: dưới cùng là lớp layer nền, ở giữa là layer cloud và lớp trên cùng là texture giấy da. Hãy cùng xem làm thể nào để làm 3 layer này.
Để tạo lớp layer nền, đơn giản chỉ là chọn màu cho layer của bạn. Texture giấy có rất nhiều màu để bạn lựa chọn, vì vậy bạn có thể mở bảng màu và chọn lấy bất kỳ màu gì mà bạn thích.
mytextures 10 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Bây giờ hãy tạo lớp layer thứ hai bằng cách thêm một số cloud có màu tối hơn lớp layer nền của bạn. Kết quả là bạn sẽ có hình tương tự bên dưới.
mytextures 111 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Lớp layer trên cùng cũng giống như lớp layer cloud. Chọn Filter Gallery, thêm bộ lọc Texturizer và texture giấy da. Và kết quả sẽ là:
mytextures 12 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Bây giờ hãy chọn 30-50% opacity cho 2 layer trên cùng. Chọn các thông số cho đến khi bạn cảm thấy thích. Cuối cùng, thêm hiệu ứng bóng bằng cách chỉnh Color Burn cho toàn bộ document và bạn sẽ thấy giống với hiệu ứng bên dưới. Lớp bóng thật sự làm texture của bạn trông thật hơn.

Texture vải bạt

mytextures 14 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Tôi nhìn thấy loại texture này thời gian gần đây, đặc biệt là trong giao diện ứng dụng của iPhone. Đây là một thủ thuật rất dễ thực hiện và trông đẹp hơn lớp vải bạt mặc định trong Photoshop.
Về cơ bản, tất cả những gì bạn phải làm là tạo hai layer Noise riêng biệt (Filter>Noise>Add Noise) và tạo những đường dọc, ngang cho chúng.
mytextures 15 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Sau đó, bạn chọn Multiply để ghép hai layer lại với nhau. Kết quả là bạn có một texture vải bạt như hình dưới đây, thật tuyệt vời cho một background.
mytextures 16 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop

Texture kim loại

mytextures 17 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Texture kim loại có cách làm đơn giản nhất trong tất cả các loại trên. Hãy bắt đầu với Layer Noise trắng và đen. Nó phải phủ dầy bề mặt để chắc chắn có thể tạo ra texture kim loại.
mytextures 18 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Tiếp theo chọn bộ lọc Monitor Blur cho các Noise layer theo chiều ngang. Nó sẽ cho bạn các đường ngang. Motion Blur thường có đường khung xung quanh các cạnh, vì vậy hãy chuyển thành các đường ngang dài tận các cạnh như hình dưới đây.
mytextures 19 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Bây giờ hãy tạo một layer mới và đặt vào Multiply. Trên layer mới, kéo một đường tương phản trắng và đen. Cuối cùng giảm opacity của gradient layer cho đến khi bạn cảm thấy thích.
mytextures 20 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop

Texture không gian vũ trụ

mytextures 21 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Thủ thuật cuối cùng, chúng tôi sẽ dành cho việc tạo ra texture không gian vũ trụ. Sử dụng Noise Filter, chúng ta có thể dễ dàng tạo ra các ngôi sao tự nhiên và khá giống thật.
Để bắt đầu, tạo một document mới có màu tương tự hình dưới. Màu sắc nhẹ hơn phía trên bên trái và đậm dần phía dưới bên phải.
mytextures 22 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Bây giờ, tạo một layer mới, tô màu đen và chọn Filter>Noise>Add Noise. Điều chỉnh theo cách bạn muốn nhưng phải đảm bảo màu đen vẫn là màu chính và màu trắng là màu phụ.
mytextures 23 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Bây giờ thêm Gaussian khoảng 1.5-2 pixels cho Layer Noise của bạn. Lúc này nó trông có vẻ kỳ lạ nhưng hãy tin tôi.
mytextures 24 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Một khi bạn đã tạo vẻ mờ ảo ở trên, chỉnh Levels Adjustment của màu đen về bên phải (khoảng 40) và của màu trắng về bên trái cho đến khi bạn thấy lốm đốm trắng. Để có những lốm đốm trắng đẹp, bạn phải chỉnh lệch các Levels vài lần. Một khi đã hoàn thành, trộn layer bằng Screen.
mytextures 25 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop
Cuối cùng, tạo một layer mới và thêm vào một số cloud trắng và đen (Gợi ý: nếu bạn chọn nút option, các cloud sẽ nhiều hơn). Bây giời hãy nhân rộng các layer cloud và bạn sẽ có một poster với background không gian.
mytextures 26 5 Thủ Thuật Tạo Texture đẹp trong Photoshop

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Archives

Lê Sỹ Hiếu
Lê Sỹ Hiếu