Được tạo bởi Blogger.
RSS
Container Icon

Search

Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu


final1 Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu
Trong hướng dẫn này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm gia vị lên một bức ảnh đơn điệu và nhàm chán. Một hướng dẫn rất đơn giản và nhanh chóng. Chúng ta cùng bắt đầu nhé.

Nguồn ảnh

Đối với hướng dẫn này, chúng ta sẽ sử dụng 2 bức ảnh mà tôi đã chụp. Bạn có thể download chúng để làm theo. Đây là những bức ảnh của tôi: : castle photoclouds photo.
original Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu
cloud Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu

Bước 1

Đầu tiên tôi xin phân trần một chút trong bước này, tôi đã đợi khoảng 20 phút nhưng chiếc xe hơi không chịu dịch chuyển, vì vậy tôi đã chụp tấm hình này có cả chiếc xe.
Như thường lệ, chúng ta sử dụng Patch Tool (J) để loại bỏ chiếc xe hơi và Clone Stamp Tool (S) để tái tạo hình viên gạch ở nơi xe hơi che lấp.
Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng Patch Tool, có vài cách để sử dụng nó. Đầu tiên, tạo một vùng chọn như bạn muốn nếu bạn đang sử dụng Lasso Tool, sau đó nhấp chuột vào bên trong vùng chọn và drag chuột. Tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng Source hay Destination như một option, bạn sẽ hoặc di chuyển bức ảnh vào bên trong vùng chọn, hoặc di chuyển toàn bộ xung quanh vùng chọn. Patch tool sẽ Blend trong phạm vi mà bạn đã chọn. Bạn cũng có thể sử dụng các hoa văn và sự trong suốt. Đây là một công cụ tuyệt vời.
1 Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu

Bước 2

Khi chiếc xe đã được loại bỏ, vào Filter > Render > Lighting Effects để làm cho ánh sáng xuất hiện từ phía trên bên phải.
2 Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu

Bước 3

Với công cụ mà bạn thích, tạo một vùng chọn của phần mà bạn muốn ẩn. Chẳng hạn, tôi đã sử dụng Pen Tool (P) để chọn bầu trời và các tòa nhà xung quanh lâu đài. Với vùng chọn đã hoạt động, thêm một Layer Mask.
3 Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu

Bước 4

Sao chép background layer, desaturate nó với Ctrl+Shift+U, vào Filter > Blur > Gaussian Blur với Radius 4 px và thiết lập Blending Mode cho layer này sang Overlay.
4 Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu

Bước 5

Bây giờ, chúng ta cần bức ảnh có đám mây và các tia mặt trời xuất hiện từ bên phải. Tôi đã sử dụng bức ảnh này của tôi để tạo nên sự hoàn hảo trong tình huống này.
Chuyển nó sang một layer khác.
Sau đó, sao chép nó và thiết lập Blend Mode của layer copy sang Lighter Color.
5 Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu

Bước 6

Sao chép background photo (Layer 1) ban đầu một lần nữa và đặt layer mới này bên dưới Layer 1 copy.
Thiết lập Blending Mode sang Multiply.
6 Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu

Bước 7

Bây giờ, ẩn 2 layer lâu đài đang nhìn thấy, vào Layer 1 copy và merge các layer đang nhìn thấy vào một layer mới với Ctrl+Shift+Alt+E.
Sau đó desaturate nó với Ctrl+Shift+U, thiết lập Blending Mode sang Overlay, và Opacity 50%.
7 Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu

Bước 8

Tạo một layer mới bên trên tất cả layer khác.
Với một Brush mềm, lớn màu trắng phù hợp với ánh sáng mặt trời,tạo ra một điểm ảnh tròn.
Sau đó, gắn Luce filter mà bạn có thể download miễn phí hoặc sử dụng hướng dẫn trước về ánh sáng xuyên qua đám mây trên Psdtuts+ để làm cho ánh sáng này xuyên qua đám mây. Thiết lập Blending Mode sang Overlay.
Đây là một ví dụ với background màu đen để chứng minh hiệu ứng này.
8 Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu

Bước 9

Burn phía bên tối của lâu đài và Dodge phần sáng của nó với một brush mềm, lớn. Thực hiện điều này, chúng ta sẽ làm cho nó giống như ánh sáng đi ra từ đám mây và chiếu lên phía bên phải của lâu đài, để phần bên kia tối.
Tại thời điểm này chúng ta hầu như đã hoàn thành mọi thứ, nhưng hình ảnh khá tối và blur một chú để làm cho nó sáng hơn, vì thế chúng ta sẽ điều chỉnh sau.
finish Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu

Bước 10

Để hoàn thiện hình ảnh, tạo một layer mới bên trên phần còn lại và vào Image > Apply Image, sử dụng các thiết lập “Merged”, “RGB” và “Normal” đối với Blending. Tạo một layer mới bên trên tất cả layer khác khi đang giữ bản copy của hình ảnh. Thiết lập layer này sang Screen và Opacity khoảng 70%. Sau đó vào từng layer và gắn Filter > Sharpen > Unsharp Mask và sử dụng các thiết lập Amount: 250% và Radius: 2px (sử dụng Radius lớn hơn cho hình ảnh lớn hơn). Điều này sẽ làm cho back up của hình ảnh thêm sắc nét, mang lại cho chúng ta một kết quả tuyệt vời hơn.
Nhấp chuột lên hình ảnh bên dưới để xem hình ảnh lớn hơn:
final Hiệu Ứng Ánh Sáng Kịch Tính lên Bức Ảnh Đơn Điệu

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Archives

Lê Sỹ Hiếu
Lê Sỹ Hiếu