Được tạo bởi Blogger.
RSS
Container Icon

Search

[Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshop

21 122 600x321 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshop
Các bước thực hiện
1
1 12138 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshopTạo một hình ảnh mới với các thuộc tính sau:

  • Width: 11 inches
  • Height: 11 inches
  • Res­o­lu­tion: 300 ppi, 8bit
  • Back­ground Color: White
  • Color Mode: RGB (Quan trọng hoặc nó sẽ không hoạt động)
2
2 1260 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshopVì hiệu ứng mà chúng ta mong muốn sẽ có bề mặt như được hóa lỏng, một font chữ được tạo ra với một chiếc bút chì hay brush tròn sẽ rất hoàn hảo. Chọn Type tool và mở Char­ac­ter palette từ Options bar. Font chữ mà tôi đã chọn có tên gọi là ‘Wal­lowHmk­Bold’… nếu bạn không cài đặt font chữ này trên hệ thống của bạn, bạn có thể sử dụng font chữ mà bạn thích. Các thuộc tính đối với Charater như được nhìn thấy bên dưới
3
3 1544 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshopChú ý: màu sắc là màu xám #666666 và không bắt đầu bằng màu đen
Nhập từ chéo qua bề mặt của hình ảnh.
4
4 1434 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshopThay đổi kích thước layer type, sau đó vẽ một vài điểm màu xám bổ sung xung quanh type.
5 1229 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshop5
6 219 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshopMở Chan­nels palette và sao chép một Channel…Channel màu xanh dương sẽ rất thích hợp. Vào Image>Adjustments>Invert.
6
7 318 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshopMở Fil­ter Menu và chọn Blur>Gaussian Blur. Đầu tiên, Blur Chan­nel với 25 pixel radius. Blur Chan­nel một lần nữa với radius of 15 pixels.
8 215 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshop7
9 212 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshopLàm hiển thị tất cả layer khác (nhấp chuột lên icon eye phía bên trái của RGB)
Ẩn Chan­nel copy màu xanh lam, nhưng đừng delete nó…bạn sẽ cần nó trong một hoặc 2 phút nữa.
Nhấp chuột lên các chữ cái RGB để chắc rằng RGB Chan­nel đã được kích hoạt
8
10 212 e1301818488896 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshopVào Filter>Render>Lighting Effects. Thiết lập nó như được phác thảo trong hình ảnh bên dưới…Đảm bảo bạn đã chọn Blue cope chan­nel như là Tex­ture Channel.
Hãy chắc chắn bạn đã thay đổi Angle và Shape sang bên trái một chút bằng cách Drag 4 dot
9
11 27 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshopKết quả của tất cả các bước mà chúng ta đã thực hiện ở mức độ khá cơ bản, và bạn có thể thực hiện khá nhiều điều tương tự nhau với một Layer Style. Tuy nhiên một số thói quen đã làm mất đi sự khó khăn, và tôi thích kết quả cuối cùng tốt hơn khi Chan­nel ăn khớp với nhau. Tôi có thể nói gì? Tôi đã thực hiện nó theo cách này ít nhất từ PS6, và nếu nó đã bị gãy đoạn, xin đừng chỉnh sửa lại.
10
12 25 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshopSao chép text layer và vào Filter>Sketch>Chrome. Thiết lập các Reflec­tion (hình ảnh phản chiếu) như các bạn thấy trong hộp thoại bên dưới:
11
Bây giờ, bạn có thể thử nghiệm với Layer Styles một chút. Mở hộp thoại Layer Styles và chọn Bevel/Emboss. Nhập các thiết lập sau….Chú ý màu sắc Shadow ngược lại với màu xám #666666 và không phải là màu đen. Hãy chắc Gloss Con­tour đã thanh đổi thành hình nón. Khi thực hiện xong, nhấp OK.
13 24 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshop
14 24 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshop12
Tạo Curves adjust­ment layer và Lev­els adjust­ment layer với các thiết lập như các bạn thấy bên dưới:
15 23 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshop16 230 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshop13. Tương phản với back­ground màu đen là màu sắc thực sự tươi sáng.
17 25 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshop14
18 23 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshop 15. Ẩn back­ground layer hoặc các lay­ers (nếu bạn đã thêm màu đen một cách khác biệt) và mergr chúng lại các layer khác.


19 23 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshopThiết kế chữ Splat bằng chất lỏng chất lượng, vào Filter>Liquify. Sử dụng Bloat tool để mở rộng nếu không thì warp các vùng của text như bên dưới. Khi bạn đã hài lòng với các hình xoắn, nhấp OK.
16
20 123 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshopBây giờ, bạn có thể đưa text vào trong bất kỳ hình nào bạn chọn. Trong ví dụ sau, tôi đã Blur back­ground, đặt text trong doc­u­ment đó, sau đó đặt một bản sao chéo của layer đã Blur bên trên text. Blend Mode của layer trên cùng thay đổi sang Soft Light để hợp với reflec­tion của kiểu chữ, hoặc làm cho kiểu chữ xuất hiện trong suốt cho phép bạn nhìn thấy back­ground. Tôi để bạn quyết định về những gì đang xảy ra.
Kết quả cuối cùng21 122 e1301818628932 [Hướng dẫn] Thiết Kế Chữ Splat bằng Chất Lỏng với photoshop
Chúc các bạn thành công!

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Archives

Lê Sỹ Hiếu
Lê Sỹ Hiếu