Được tạo bởi Blogger.
RSS
Container Icon

Search

Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop


final after1 Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Trong hướng dẫn này chúng ta sẽ biết được cách tạo ra một bức ảnh đẹp. Hướng dẫn có 2 phần, phần thứ nhất chúng ta sẽ tút lại hình ảnh trông tốt hơn và phần thứ 2 sẽ thêm hiệu ứng vào sao cho hình ảnh của chúng ta được như ý.

Dữ liệu cần thiết

Cô gái cầm súng -> http://hydropheliac.deviantart.com/art/Like-a-Boss-166316357
Sử dụng hình ảnh từ hydropheliac‘s gallery on deviantart. You should visit his gallery. Bạn có thể truy cập vào bộ sưu tập hình ảnh để chọn lựa vũ khí mà chúng ta muốn.
Chúng ta cần giữ nguyên kích thước của hình ảnh để cho nó được rõ ràng từng chi tiết. Nếu máy tính của bạn quá chậm thì chúng ta có thể làm giảm kích thước của nó một ít.

Bước 1

Đưa hình ảnh có sẵn vào Photoshop. Tôi chỉ sử dụng một phần của hình ảnh. Sử dụng công cụ Rectangular Marquee Tool (M) và chọn một phần của hình ảnh như trong hình dưới đây, vào Image>Crop. Phần mà tôi chọn ở đây có kích thước là 2272×2485 px nhưng đây thực sự không quan trọng, miễn sao bạn có được hình ảnh như bên dưới.
1 photo tunning Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Bước 2

Bước đầu tiên cho việc chỉnh sửa hình ảnh chính là làm cho hình ảnh được rõ ràng, sạch hơn bằng cách sử dụng công cụ Healing Brush Tool (J). Sử dụng 1 brush 15-20 pixels và làm giảm hardness bằng 0. Chúng ta cần làm sạch một số điểm trên mặt và ngực. Điều quan trọng là chúng ta cần làm sạch hình ảnh ở các cấp độ Zoom khác nhau bởi một số điểm chỉ có thể nhìn thấy khi chúng ta zoom như thế da sẽ mượt và mịn hơn. Chúng ta cần bỏ ra khoảng 10-15 phút cho bước này. Giờ thì hãy nhìn lại hình ảnh của chúng ta.
not heal Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Bước 3

Ở bước này chúng ta sẽ làm cho bức ảnh có chiều sâu hơn 1 tí, sau đó sẽ Shading một số phần mặt và những phần còn lại trên body của cô gái. Tạo một layer mới ở phía trên layer hình ảnh và tô nó với màu xám (50% màu đen), thay đổi chế độ hòa trộn Blending Mode là Overlay. Hình ảnh sẽ không bị ảnh hưởng ở tất cả các layer này trừ khi bạn vẽ trên đó. Đó là tất cả những gì chúng ta sẽ làm. Tiếp theo, chúng ta sẽ sử dụng các công cụ Dodge và Burn trên layer này để tút lại mặt.
3 photo tunning dodge layer Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Làm cho mắt đẹp hơn

Chọn công cụ Burn Tool (O) và thiết lập một Brush với size khoảng 5 hoặc 6 pixels (nếu bạn đang sử dụng hình ảnh có kích thước nhỏ hơn thì phải sử dụng brush nhỏ theo tỉ lệ) và thiết lập Exposure là 20-25%. Vẽ một vài đường xung quanh mống mắt để cho nó tối hơn. Sau đó sử dụng công cụ Dodge với các thiết lập tương tự và vẽ một đường trên bên trong của mống mắt như hình dưới.
3 photo tunning eyes Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Chỉnh sửa khuôn mặt

Thực hiện các kỹ thuật tương tự như đối với mắt và trên cùng một layer burn/dodge.
Chọn công cụ Burn Tool một lần nữa và thiết lập Brush size khoảng 65-70 pixels (Nếu bạn sử dụng hình ảnh đúng với kích thước ban đầu) và thiết lập Exposure là 7-9%.
Bước này, bạn sẽ cảm thấy rất khó nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc chỉnh sửa ảnh, ở đây, chúng ta cần tăng độ sáng, tối trên khuôn mặt và “tạc” khuôn mặt với ánh sáng. Nói chung, những phần cần tối và sáng sẽ được thể hiện rõ.
Để làm được điều này, thiết lập Exposure một giá trị thấp. Nếu bạn đã làm rối lên ở một vị trí nào đó trên hình ảnh, bạn có thể sử dụng Brush Tool (B) để sơn lại nó với màu xám ban đầu.
Cố gắng làm một số khu vực tối hơn như má, quanh mắt, phía bên phải của mũi, phía bên phải cổ, phía dưới bên phải của môi và một phần của tóc. Sử dụng công cụ Dodge Tool (O) với các thiết lập tương tự để làm sáng khu vực gò má, phía bên trái khuôn mặt cũng như phía bên trái của mũi. Cùng xem lại những gì chúng ta đã thực hiện ở hình bên dưới. Các khu vực sáng được sử dụng công cụ Dodge và các khu vực tối là Burn.
3 photo tunning dodge result Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Sau khi đã hoàn thành, nhân đôi layer này để cho hiệu ứng tăng thêm. Nếu hiệu quả quá mạnh, giảm Opacity của layer cho đến khi bạn hài lòng. Nếu quá trình chuyển đổi không đủ mịn, chúng ta sẽ áp dụng một số Gaussian Blur để burn/dodge layer. Xem hình dưới:
3dodge before Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Bước 4 – Chỉnh sửa tổng thể

Ở bước này, chúng ta sẽ điều chỉnh độ tương phản cũng như màu sắc của hình ảnh. Chúng ta sẽ sử dụng Adjustment Layers cho bước này.

Điều chỉnh độ tương phản

Tạo một Levels Adjustment Layer ở trên tất cả các layer nằm trong Palette. Sử dụng các thiết lập được mô tả như hình bên dưới.
4 photo tunning levels Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Điều chỉnh màu sắc

Nếu bạn đang sử dụng Photoshop CS3, thêm một Hue/Saturation Adjustment Layer và tăng Saturation. Nếu bạn sử dụng CS4, thêm Vibrance Adjustment Layer và sử dụng các thiết lập như hình dưới.
4 photo tunning saturation Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Điều chỉnh Tone

Bây giờ chúng ta sẽ thay đổi tone tổng thể của hình ảnh bằng cách sử dụng bộ lọc (filter) Curves. Tôi đã sử dụng các kênh màu xanh và màu đỏ của bộ lọc này để điều chỉnh mỗi tone màu độc lập, các kênh màu xanh lá cây được sử dụng, hãy để mặc định. Sử dụng các thiết lập như hình bên dưới.
4 photo tunning curves Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Sau khi đã sử dụng bộ lọc, chúng ta đã có kết quả như bên dưới. Di chuột vào để xem hình ảnh trước và sau.
4 adjustments before Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Bước 5

Chúng ta sẽ làm cho khuôn mặt và background mịn và mượt hơn. Nhân đôi layer cô gái và đặt nó ở trên tất cả các layer khác. Sử dụng Surface Blur – Filter>Blur>Surface Blur với các thiết lập: Radius 4px, Threshold 23 levels. Thay đổi Opacity của layer là 40%. Tên của layer này là surface blur và tạo một layer mask cho nó. Sử dụng một Brush cạnh mềm để che đi trang phục và mái tóc. Xem hình dưới.
5 photo tunning surface blur Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Ok, phần chỉnh sửa đã hoàn thành, chúng ta sẽ thêm một số hiệu ứng ánh sáng trừu tượng cho hình ảnh của chúng ta. Bây giờ, chúng ta sẽ tạo ra một Stamp bằng cách nhấn Ctrl+Shift+Alt+E và sao chép nó vào một file mới bởi nó sẽ yêu cầu sử dụng CPU ít hơn. Tôi đang thực hiện trên cùng một file.

Bước 6

Tạo một layer mới trên tất cả các layer khác và chọn công cụ Rectangular Marquee Tool (M). Sau đó vẽ một hình chữ nhật dài như bên dưới và tô nó với màu trắng. Đặt tên nó là blue line.
6 photo tunning blue rectangle Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Tạo một Layer Mask cho layer blue line và chọn Reflected Gradient để làm mờ dần cả 2 đầu của hình chữ nhật này.
6 photo tunning blue rectangle gradient Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Với layer blue line đã chọn, nhấn Ctrl+T để load Free Transform Tool. Sau đó nhấn và giữ phím Shift, dùng chuột để xoay hình chữ nhật theo chiều kiêm đồng hồ một góc 45 độ. Phím Shift sẽ làm cho nó xoat 1 góc 15 độ tại thời điểm này. Bạn có thể nhập -45 độ trên thanh công cụ ở trên. Nếu cần thiết, chúng ta có thể làm giảm kích thước của nó như hình dưới.
6 photo tunning blue rectangle rotate2 Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Bước 7

Giờ thì chúng ta sẽ áp dụng một số hiệu ứng cho hình chữ nhật. Mở layer Styles bằng cách nhấp đúp chuột vào layer blue line và áp dụng các thiết lập bên dưới:
Outer glow
7 photo tunning blue rectangle outer glow Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Inner glow
7 photo tunning blue rectangle inner glow Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Color overlay
7 photo tunning blue rectangle color overlay Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Stroke
7 photo tunning blue rectangle stroke Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Tiếp theo, chúng ta giảm Fill của layer xuống đến 40%. Và thay đổi chế độ hòa trộn Blending Mode là Overlay. Kết quả như hình dưới.
7 photo tunning blue rectangle result1 Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Để thực hiện các đường màu đỏ, nhân đôi layer blue line và đặt nó ở dưới layer này. Đặt tên là red line. Giữ nguyên các thiết lập, chỉ thay đổi màu xanh thành màu hồng hoặc đỏ. Các thiết lập Inner glow là như nhau cho cả 2 màu xanh và hồng. Nếu màu sắc quá đậm, giảm Fill của layer này xuống 25% hoặc một điều gì đó.
7 photo tunning red line Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Bước 8

Vì kích thước Cavas của tôi hơn 2000px, nên ở bước này, tôi sử dụng một brush mềm lớn để thêm ánh sáng vào hình ảnh. Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh có độ phân giải nhỏ hơn thì kích thước của brush cũng phải nhỏ hơn. Xem hình bên dưới.
Chọn công cụ Brush Tool (B) và sử dụng một Brush mềm tròn với màu ff48c9. Tạo một layer mới ở trên tất cả các layer và click vào đó như hình dưới. Thay đổi chế độ hòa trộn Blending Mode là Linear Dodge (Add).
8 photo tunning pink light Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Nhân đôi layer ánh sáng màu hồng và đặt nó ở trên layer mới nhân đôi. Thay đổi Blending Mode là Soft Light và Opacity là 50%. Tên của nó là Soft light.
Tạo một layer mới và giảm kích thước của Brush xuống 500px với màu f3dfed, Blending Mode là Normal và Opacity 100%. Click chuột vào vị trí trung tâm của ánh sáng hồng. Hai layer này sẽ làm cho ánh sáng trông nổi bật hơn. Xem hình bên dưới.
8 photo tunning pink light 2 Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Bước 9

Tiếp theo chúng ta sẽ tạo ra một hiệu ứng ánh sáng đẹp hơn nữa, nó sẽ làm thay đổi toàn bộ hình ảnh của chúng ta.
Tạo một layer mới ở trên tất cả các layer và đặt tên nó là blue light. Chọn công cụ Gradient Tool (G) và chế độ Linear từ thanh công cụ ở trên. Trong Gradient Editor chọn Foreground là Transparent và thay đổi màu của Foreground Color là 3ed4ff. Tham khảo hình ảnh bên dưới.
9 photo tunning blue light settings Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Với Gradient đã được thiết lập, click chuột vào bên trái ở ngoài Cavas, kéo và nhấn giữ phím Shift để tạo ra một Gradient thẳng và hoàn hảo. Thay đổi Opacity là 75% và Blending Mode là Overlay.
9 photo tunning blue light gradient Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Đây là kết quả trước và sau của chúng ta. Đưa chuột lên hình ảnh.
9 photo tunning blue light before Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Bước 10

Tạo một layer mới và đặt tên nó là light lines. Trên layer mới, tạo 2 hình chữ nhật bằng cách sử dụng công cụ Rectangular Marquee Tool (M) như chúng ta đã làm ở bước 6 hoặc công cụ Polygonal Lasso Tool (L) và nhấn phím Shift để xoay nó một góc 45 độ.
10 photo tunning light lines Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Thay đổi Opacity của layer light lines là 30% và Blending Mode là Overlay. Mở cửa sổ Layer Style và thiết lập Stroke 2 pixels, Position – Outside và Blending Mode – Overlay.
10 photo tunning light lines effects Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Bước 11

Click vào hình thu nhỏ của layer light lines trong khi chúng ta giữ phím Ctrl để chọn các cạnh của các hình chữ nhật đã tạo ở bước 10.
11 photo tunning light lines edges Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Với các cạnh đã được chọn, tạo một Layer mới và đặt tên là light dust. Bây giờ chọn Brush Tool (B), một Brush mềm với màu trắng. Nhấn phím F5 để mở bảng thiết lập Brush , tăng Scattering và Shape Dynamics>Size Jitter là maximum. Vẽ trên layer light dust và bạn sẽ thấy rằng nó sẽ vẽ bên trong vùng chọn. Thay đổi Blending Mode của layer là Overlay.
11 photo tunning light dust Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Để cho hiệu ứng mạnh mẽ hơn, nhân đôi layer light dust.

Bước 12

Sử dụng Polygonal Lasso tool (L) để tạo ra một lựa chọn hình tam giác ở phía trên bên trái của Canvas và tô nó với màu trắng. Thay đổi chế độ hòa trộn của layer này là Overlay và Opacity là 30%.
12 photo tunning triangle Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Bước 13

Chúng ta sẽ tạo ra một bóng mềm mại hơn bằng cách sử dụng công cụ Gradient Tool (G). Vì thế, vào và tạo một layer mới, đây sẽ là layer cuối cùng. Chọn công cụ Gradient Tool và chọn chế độ Radial Gradient từ thanh công cụ ở trên.
Chọn Foreground là Transparent đã cài sẵn và thay đổi màu của Foreground Color là black. Click vào ngực hoặc khuôn mặt của cô gái và kéo nó ở bên ngoài Canvas. Thu nhỏ (Zoom out) trước khi bạn làm điều này để có đủ không gian kéo.
Thay đổi Opacity của layer là 50% hoặc ít hơn nếu hiệu ứng của chúng ta quá mạnh và thay đổi chế độ hòa trộn Blending Mode của layer là Overlay.
13 photo tunning shadow Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop

Bước 14

Nếu bạn muốn đăng hình ảnh của chúng ta lên Flickr hoặc Deviantart, bạn cần phải giảm kích thước của nó. Resize hình ảnh khoảng 900-1000 pixels chiều rộng và sử dụng 2 pixels Unsharp Mask với Ammout 200. Áp dụng filter này 2 lần để cho hình ảnh chi tiết hơn.
Tôi hi vọng bạn thích hướng dẫn này. Hãy chia sẽ hướng dẫn này trên các trang mạng xã hội.
Kết quả cuối cùng. Đưa chuột lên hình ảnh để xem trước và sau khi chỉnh sửa.
final after1 Chỉnh sửa ảnh ảnh lung linh trong Photoshop
Chúc các bạn thành công

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Archives

Lê Sỹ Hiếu
Lê Sỹ Hiếu